Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Update tháng 5/2016: Các bạn nên làm việc up lại firmware cho USB trong môi trường Sandboxie để tránh bị virus (nếu có) từ các firmware tải trên mạng.
Link tải sandboxie  (click vào sẽ tự tải tệp cài đặt) Đã hỗ trợ win 10
Homepage: http://www.sandboxie.com/
Khi dùng Sandbox rồi thì ko sợ việc phải tắt antivirus nữa.
Sandbox về cơ bản là một môi trường dùng để chạy phần mềm và môi trường đó được nằm trong sự kiểm soát chặt chẽ. Sandbox giúp hạn chế chức năng của một đoạn mã, cấp quyền cho một đoạn mã nào đó chỉ được thực hiện một số chức năng nhất định, từ đó nó không thể thực hiện những can thiệp khác có thể làm nguy hại cho máy tính người dùng.
Khi dùng nhiều cách mà không thể format hay xóa dữ liệu trên USB, cách cuối cùng mà triệt để nhất là chạy lại firmware cho USB.

-------------------------
Hướng dẫn cách nạp firmware cho usb sửa lỗi USB không format được Transcend, JVJ, Kingston, kingmax 

Lỗi USB không format được là 1 trong những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng thiết bị này ngay cả với những thương hiệu nổi tiếng, có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau ví dụ như: bị virus --> Quét, do bật chế độ read-only --> tắt đi. Hoặc cũng thường gặp nhất nguyên nhân là do firmware đã bị lỗi.

Thông thường nếu USB bạn bị bảo hành khi đem đi sửa, các kỹ thuật viên cũng sửa bằng cách nạp lại firmware cho USB, tuy nhiên việc này cũng khá đơn giản và bạn cũng có thể làm ở nhà

Trước tiên tải phần mềm ChipGenius về (ChipGenius v4.00.1024 (2015-10-24)- 229 kb - của Nga thì phải)
Link 1: http://www.usbdev.ru/?wpfb_dl=5258
download
Link 2: fshare.vn/file/HNM65TD4T4/ 


Sau đó cắm USB, khởi động phần mềm lên và kiểm tra USB, nhưng bạn chỉ cần đề ý tới 3 thong số là VID ,PID và Controller Vendor của USB như hình bôi đỏ phía dưới
(có thể phải tắt các phần mềm diệt virus vì nó có thể hiểu nhầm là virus, mình dùng Norton 360 thì không báo gì)

H1. ChipGenius
(usb PNJ 4GB)
Sau đó vào trang web:
nhập 2 thông số trên và tìm kiếm

Hình 2


Hình 3
Website này sẽ tự động tìm kiếm driver thích hợp với USB của bạn, có thể kiểm tra lại các thông số đã trùng khớp với các thông số khi bạn kiểm tra USB bằng phần mềm ChipGenius chưa.
Kiểm tra VID và PID nhé!
Các bạn để ý sang ô UTILS, nếu có dạng như hình khoanh đỏ là có firmware nhé, nếu không có gì hoặc link kiểu ô màu xanh là chưa có.




Hình 4: Firmware chưa có trong trang


Trường hợp tìm được thì copy dữ liệu ô UTILS (VD AlcorMP (08.02.28) AU6984, AU6980) 
vào đây để tìm:
Hình 5
Tải Firmware về thôi.!
Download về cài đặt và chạy, phần mềm sẽ tự động nạp firmware cho USB của bạn, và thử lại xem đã format được chưa nhé.
------------
- Nếu trang trên không tìm được firmware

Bạn để ý ở H1. ChipGenius, dòng cuối có đoạn:  
Tools on web: http://dl.mydigit.net/special/up/smi.html
Bạn vào địa chỉ này, ra 1 web tiếng TQ (ko sao đâu), bấm Ctr +F (tìm kiếm từ SM3257AA, chính là thông số ở dòng Controller part - number trong hình 1).


Hình 3.
 Các bạn xem hình trên nhé. Tìm cái cụm từ đó (KQ được bôi vàng) rồi kích vào, sẽ mở trang mới để tải phần mềm để cài firmware cho USB.

H4. tải firmware
Kíck vào phần có chữ tương tự :
下载页面 (Tải xuống)
Cài phần mềm ra (Nhớ chạy trong sandbox là ko sợ virus!)
phần mềm sẽ tự động nạp firmware cho USB của bạn (đợi khoảng 30-1g gì đó tùy dung lượng USB)
Mình đã thử với 2 USB, thành công.


Học tiếng anh qua các câu chuyện nổi tiếng~!



(Bài viết có tham khảo http://vforum.vn/ và kinh nghiệm bản thân)

Sandbox là một kỹ thuật quan trọng trong lĩnh vực bảo mật có tác dụng cô lập các ứng dụng, ngăn chặn các phần mềm độc hại để chúng không thể làm hỏng hệ thống máy tính, hay cài cắm các mã độc nhằm ăn cắp thông tin cá nhân của bạn. Hiện nay, nhiều ứng dụng mà chúng ta sử dụng thường ngày đều được áp dụng công nghệ Sandbox, giúp âm thầm bảo vệ bạn khỏi các nguy cơ bị kẻ xấu tấn công. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự mình tạo ra một môi trường Sandbox của riêng mình để test, phân tích một phần mềm nào đó khi mà bạn chưa chắc chắn liệu chúng có làm hại máy tính của mình hay không.
Xem thêm: Genk

1 nhận xét:

  1. Trong trường hợp trang http://dl.mydigit.net/special/up/smi.html cũng không tìm được firmware thì còn trang nào khác nữa không bạn?

    Trả lờiXóa