Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2024

Nói đến chữ triện người ta hay liên tưởng tới các kiểu chữ dạng vuông (trong ấn tín của Vua quan ngày xưa) hay ấn tên người trong các tranh thư pháp, tranh Tàu ...
Ngày nay việc dùng các dạng chữ triện vuông, tròn nhưng nội dung là chữ quốc ngữ đã trở nên phổ biến. Phổ biến tới mức người ta đã thiết kế riêng ra những bộ font chữ trên máy tính để có thể tạo ra hàng loạt chữ kiểu triện (giả cổ).


Vậy cụ thể các font chữ này được sử dụng ra sao?

- Hiện nay, chữ triện vuông hay triện điền thể thường dùng 2 font của bên Fontzin thiết kế. Font này có thể đánh trên các phần mềm thiết kế như Ai, Corel, PS, v.v.


- Chữ triện tròn: hiện nay chưa có font chữ để đánh được trên máy tính, hoặc có thể có nhưng chưa phổ biến. Vì layout tròn nhiều khi khó xếp các chữ cái, nhất là còn có dấu kèm theo kiểu chữ Việt. Hiện nay layout phổ biến của triện tròn là chia vòng tròn làm 3 phần bằng nhau, các chữ cái xếp theo 3 phần. Việc này cũng có ưu và nhược điểm, nhiều chữ nhìn sẽ khó đọc hoặc chưa được cân đối.

Khắc phục nhược điểm này, đôi khi cần dùng layout chia 4 phần, tất nhiên phải căn chỉnh lại độ dày nét chữ toàn bộ.




Làm Con Dấu Tên Cá Nhân ra sao?

Nếu bạn làm trong lĩnh vực nghệ thuật thư họa, hay hội họa thì nên dùng con dấu tên cá nhận như thế nào cho đẹp.
- Thiết kế tên mình theo ý muốn khi triện ra giấy. Bước này rất quan trọng, nếu bạn có sẵn ý tưởng có thể nói shop làm theo, thể hiện lại trên máy tính để tạo file in khắc.
- Chọn vật liệu làm triện:
Hiện nay có rất nhiều loại tên dấu cá nhân từ giá thấp đến cao, cũng có nhiều chất liệu khắc dấu, như cao su, nhựa gỗ và đá, ngọc…. Tùy vào mục dích sử dụng của bạn mà ta có thể làm mẫu con dấu sao cho đẹp và phù hợp.
Triện đá ngày nay được sử dụng nhiều, nhất là các loại đá ngọc (ngọc bích, jasper, nefrit).
Nếu chi phí rẻ tiền, có thể dùng các loại triện gỗ, triện đổ mực sẵn (như dấu công ty).



LH qua Page Chữ triện để lấy file: https://www.facebook.com/tkchutrien

(DT: 0974510400)

Nếu thấy nội dung blog hữu ích, các bạn hãy like page 1 bấm (miễn phí) hoặc cũng có thể mời mình 1 ly cafe! (qua Paypal)

(Mình biết nhiều người ở VN chưa quen dùng Paypal (ví điện tử uy tín lâu năm trên thế giới) tuy nhiên mình vẫn để cho vui vậy!) Vì nếu muốn, bạn có thể bank ngay với 1 thao tác quyét mã.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét